ข่าวและประกาศ

อัพเดทวันที่ 29 พ.ย. 2561
แจ้งเตือน! ตรวจพบ Email และเว็บไซต์หลอกลวง
       เนื่องจากขณะนี้ มีกลุ่มมิจฉาชีพได้ Email (Phishing email) ถึงลูกค้าธนาคารโดยอ้างความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ และขอให้ทำการเปิดใช้การยืนยัน 2 ปัจจัยบัญชีผ่านทางลิงก์เว็บไซต์ปลอม จึงขอเตือนให้โปรดระมัดระวัง Email ที่ไม่คุ้นเคย และตรวจสอบ Phishing เว็บไซต์ โดย Internet Banking ที่ถูกต้องของธนาคารกรุงไทย คือ https://www.ktbnetbank.com เท่านั้น
       ทั้งนี้ ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายสอบถามลูกค้าเกี่ยวกับ Username และ Password หรือให้กด Link ใดๆ ดังนั้น หากลูกค้าพบความผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน KTB Care และ Krungthai Call Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีการสังเกตและป้องกัน

  1. ตรวจสอบการสะกดตัวอักษรความถูกต้อง URL ของ Link ที่แนบมา ชื่อผู้ส่ง Email หรือเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งในกรณีนี้ มีความผิดปกติที่ Email เนื่องจาก Email ของธนาคารไม่มีการใช้งาน "Info@ktb.co.th","info@ktbnetbank.co.th", "customerserviceinfo@ktb.co.th" 
  2. ใช้ข้อความเชิญชวนให้หลงเชื่อ และการชี้ประเด็นที่สำคัญ / เร่งด่วน หรือสิ่งที่มีประโยชน์กับผู้ใช้งาน
  3. มี Link ที่น่าสงสัยแนบมาใน Email ด้วย ในกรณีที่ได้มีการแนบ Link มาใน Email สามารถทำการตรวจสอบเบื้องต้นด้วยการนำเมาส์ไปชี้ค้างไว้ โดยไม่ต้องคลิกที่ Link นั้น และหากพบว่า ที่อยู่ไม่ตรงกัน แสดงว่าเป็น Link ที่พาไปยังเว็บไซต์อันตราย

อัพเดต 23 พฤศจิกายน 2561

แจ้งเตือน! ระวัง Email และเว็บปลอม
อัพเดต 21 พฤศจิกายน 2561

แจ้งเตือน! ระวัง Email และเว็บปลอม
อัพเดต 16 พฤศจิกายน 2561

PHISHING พบอีเมล์หลอกลวง
อัพเดต 12 พฤศจิกายน 2561