การค้าระหว่างประเทศ

สินเชื่อเพื่อชำระค่าสินค้า Import Financing

HIGHLIGHT
จุดเด่นผลิตภัณฑ์

เงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำ ภายใต้ธุรกรรมที่ไม่ใช่ L/C
โดยธนาคารจะชำระสินค้าให้ก่อนช่วยให้ธุรกิจดำเนินได้อย่างไร้รอยสะดุด
สินเชื่อเพื่อชำระค่าสินค้า Import Financing
สำหรับวิธีการชำระเงินแบบ:
- ตั๋วเรียกเก็บ (Import Financing for Bill for Collection: B/C)
- เปิดบัญชีขายเชื่อ (Import Financing for Open Account)
- จ่ายเงินล่วงหน้า (Import Financing for Advance Payment)
เงื่อนไขการใช้บริการ
- ลูกค้าต้องได้รับการอนุมัติวงเงินสินเชื่อเพื่อการชำระค่าสินค้า (Import Financing) กับธนาคาร
- สามารถขอสินเชื่อ เป็นเงินบาทหรือเป็นสกุลเงินตราต่างประเทศ โดยมีระยะเวลาสูงสุด 180 วัน (โดยรวมจำนวน Term ของ suplier กรณี Open Account และ B/C-D/A)
เอกสารการขอใช้บริการ
กรณีตั๋ว B/C
- คำขอสินเชื่อเพื่อการชำระค่าสินค้า (Import Financing)
- ตั๋วสัญญาใช้เงิน (Promissory Note)
- เอกสารตามตั๋วเรียกเก็บสินค้าเข้า (B/C)
กรณี Open A/C
- คำขอสินเชื่อเพื่อการชำระค่าสินค้า (Import Financing)
- ตั๋วสัญญาใช้เงิน (Promissory Note)
- ใบคำขอทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ
- สำเนาใบกำกับราคาสินค้า (Invoice)
- สำเนาใบตราส่งสินค้าทางเรือ (Bill of Lading : B/L) หรือใบตราส่งสินค้าทางอากาศ (Air Waybill)
- สำเนาใบขนสินค้าผ่านพิธีการศุลกากร (กรณีได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว)
กรณี Advance Payment
- คำขอสินเชื่อเพื่อการชำระค่าสินค้า (Import Financing)
- ตั๋วสัญญาใช้เงิน (Promissory Note)
- ใบคำขอทำธุรกรรมเงินตราต่างประเทศสําเนาสัญญาซื้อขาย หรือ Proforma Invoice หรือสําเนาเอกสารเรียกเก็บเงินจากผู้ขาย หรือ Invoice เป็นต้น