พิมพ์

ข่าวธนาคาร

2 ก.ค. 2557

กรุงไทยขอโทษลูกค้าและเร่งทยอยคืนเงิน

กรุงไทยขอโทษลูกค้าและเร่งทยอยคืนเงิน

ธนาคารกรุงไทยขอโทษลูกค้ากว่า 4 หมื่นราย ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้บริการผ่านเครื่องเอทีเอ็มเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา  ขณะนี้ได้คืนเงินให้ลูกค้าแล้วกว่า 50% ส่วนลูกค้าที่เหลือมั่นใจจะได้รับเงินคืนครบทุกราย ภายใน 1-2 วัน เผยมีแผนรองรับจำนวนการทำรายการที่เพิ่มสูงขึ้น
 

          จากกรณีที่ระบบเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยขัดข้องเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าของธนาคารกรุงไทย และลูกค้าธนาคารอื่นที่ใช้บริการเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยถอนเงินแล้วไม่ได้เงินแต่ถูกตัดเงินในบัญชี นั้น นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากมีจำนวนการทำรายการมากถึงเกือบ 6 ล้านรายการในวันดังกล่าว ทำให้การเชื่อมต่อของธนาคารกับเอทีเอ็มพูลขัดข้อง ซึ่งธนาคารได้แก้ไขปัญหาทันที และเสร็จสมบูรณ์ภายใน 1 วัน รวมทั้งได้เร่งทยอยคืนเงินให้กับลูกค้า โดยขณะนี้ลูกค้ากว่า 50% ได้รับเงินคืนแล้ว ส่วนที่เหลือจะได้รับเงินคืนครบทุกราย ภายใน 1-2 วัน
 

          “ธนาคารรู้สึกเสียใจกับเหตุการณที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษลูกค้าทุกรายที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ธนาคารเข้าใจถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งหลังจากที่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องระบบแล้ว ธนาคารได้ประสานกับธนาคารเจ้าของบัตรและเจ้าของเครื่องเอทีเอ็มโดยทันที โดยขณะนี้ได้ส่งข้อมูลระหว่างธนาคารแล้ว ดังนั้นลูกค้าของธนาคารอื่นที่มาใช้เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย และลูกค้าของธนาคารกรุงไทยที่ใช้เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารอื่น เมื่อมีการยืนยันข้อมูลระหว่างกันแล้ว ธนาคารก็จะนำเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติ ขออย่าได้กังวลใจ”
 

          อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่พบปัญหาดังกล่าว สามารถติดต่อธนาคารผ่านช่องทาง Call Center 1551 หรือที่ Facebook KTB Care ซึ่งธนาคารจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ จากการที่ธนาคารกรุงไทยมีฐานลูกค้าถึงกว่า 17 ล้านบัญชี และมีแผนเพิ่มลูกค้ารายย่อยอีกจำนวนมาก ธนาคารจึงมีแผนพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อรองรับฐานลูกค้าและจำนวนรายการที่เพิ่มสูงขึ้น และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ธนาคารจะเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้นกว่าแผนที่วางไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาจากการมีรายการจำนวนมาก ในโอกาสพิเศษต่างๆ เพื่อไม่ได้ลูกค้าได้รับผลกระทบ นายเวทย์ นุชเจริญ กล่าวในตอนท้าย

           

 

 

 

 

ฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์
2 กรกฎาคม 2557